Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh

Bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh


Bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh

PJICO đồng ý với Người được bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh rằng nếu bất kỳ lúc nào trong thời hạn bảo hiểm  được nêu trong Giấy chứng nhận bảo hiểm/ Hợp đồng bảo hiểm hay bất kỳ khoảng thời hạn mở rộng tiếp theo nào mà Người được bảo hiểm đã thanh toán thêm phí bảo hiểm và PJICO chấp nhận mở rộng thời hạn bảo hiểm của Giấy chứng nhận bảo hiểm/ Hợp đồng bảo hiểm này, hàng hóa được liệt kê trong Giấy chứng nhận bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh / Hợp đồng bảo hiểm  bị tổn thất do quá trình hư hỏng dần dần gây ra bởi bất kỳ tổn thất vật chất bất ngờ của máy móc được nêu trong Danh mục máy móc đính kèm trong Bản câu hỏi/Giấy yêu cầu bảo hiểm và các máy móc này được bồi thường theo bộ Hợp đồng bảo hiểm Đổ vỡ máy móc còn hiệu lực, PJICO sẽ bồi thường cho Người được bảo hiểm về các hư hỏng hàng hóa tới một giới hạn không vượt quá cho mỗi năm bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh số tiền bảo hiểm tương ứng của các hạng mục ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm/ Hợp đồng bảo hiểm và tổng số tiền bồi thường không vượt quá tổng số tiền bảo hiểm.
 Bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh

Bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh

CÁC ĐIỀU KIỆN CHUNG

1.       Điều kiện tiên quyết để ràng buộc trách nhiệm của PJICO là Người được bảo hiểm phải tôn trọng và thực hiện đầy đủ các quy định ghi trong Quy tắc bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh này, trung thực khai báo và trả lời các câu hỏi trong Bảng câu hỏi, Giấy yêu cầu và hàng tháng thực hiện kê khai hàng hóa.
2.       Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm là bộ phận cấu thành của bộ Hợp đồng bảo hiểm, và thuật ngữ “bộ Hợp đồng bảo hiểm” dù sử dụng ở bất kỳ vị trí nào đều được hiểu là bao gồm Giấy chứng nhận bảo hiểm/ Hợp đồng bảo hiểm. Bất kỳ từ ngữ hay thuật ngữ nào có giải nghĩa kèm theo trong phần nào đó của bộ Hợp đồng bảo hiểm hay trong Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm sẽ luôn luôn mang ý nghĩa đó dù nó xuất hiện ở bất kỳ chỗ nào.
3.       Bằng chi phí riêng của mình, Người được bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh phải thực hiện mọi biện pháp hợp lý và tuân theo mọi kiến nghị hợp lý của PJICO nhằm ngăn chặn tổn thất và phải tuân thủ mọi quy định pháp luật và khuyến nghị của nhà chế tạo.
4.       a)       Vào bất kỳ thời gian hợp lý nào, đại diện của PJICO cũng có quyền xem xét và kiểm tra đối tượng được bảo hiểm và Người được bảo hiểm phải cung cấp cho đại diện của PJICO mọi chi tiết, thông tin cần thiết để đánh giá mức độ rủi ro được bảo hiểm.
          b)      Người được bảo hiểm phải lập tức thông báo cho PJICO bằng điện tín và bằng văn bản về bất kỳ thay đổi quan trọng nào về mức độ rủi ro được bảo hiểm và bằng chi phí riêng của mình thực hiện những biện pháp mà tình thế đòi hỏi để đảm bảo an toàn cho quá trình hoạt động của các hạng mục thiết bị được bảo hiểm. Phạm vi bảo hiểm cũng như phí bảo hiểm sẽ được điều chỉnh thích hợp nếu thấy cần thiết. Người được bảo hiểm không được thực hiện hoặc chấp nhận những thay đổi quan trọng nào làm tăng thêm mức độ rủi ro trừ khi PJICO có văn bản xác nhận rằng bộ Hợp đồng bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh vẫn tiếp tục có hiệu lực trong các trường hợp đó.
5.       Trong trường hợp xảy ra những sự cố có thể dẫn đến việc bồi thường theo bộ Hợp đồng bảo hiểm, Người được bảo hiểm phải:
a)       lập tức thông báo ngay cho PJICO bằng điện thoại hoặc điện tín cũng như bằng văn bản nêu rõ tính chất và mức độ tổn thất;
b)      thực hiện mọi biện pháp phù hợp với khả năng của mình để hạn chế tổn thất ở mức thấp nhất;
c)       bảo quản các chi tiết hay bộ phận bị hư hại và sẵn sàng để cho đại diện hay giám định viên của PJICO giám định các chi tiết hay bộ phận đó;
d)      cung cấp mọi thông tin và chứng từ văn bản theo yêu cầu của PJICO;
e)       thông báo cho cơ quan công an nếu tổn thất do trộm cướp.
Trong mọi trường hợp PJICO sẽ không chịu trách nhiệm đối với những tổn thất mà trong vòng 14 ngày kể từ khi xảy ra tổn thất PJICO không nhận được thông báo về những tổn thất đó. Ngay sau khi thông báo cho PJICO theo điều kiện này, Người được bảo hiểm có thể tiến hành sửa chữa hay thay thế các hư hỏng nhỏ, còn trong mọi trường hợp khác, nhất thiết phải có đại diện của PJICO để giám định tổn thất trước khi thực hiện việc sữa chữa thay thế. Nếu đại diện của PJICO không tiến hành giám định trong một thời gian được xem là hợp lý xét theo tình hình thực tế thì Người được bảo hiểm có quyền xúc tiến việc sữa chữa hay thay thế.
Trách nhiệm của PJICO đối với bất kỳ hạng mục bị tổn thất nào thuộc đối tượng bảo hiểm sẽ chấm dứt nếu hạng mục đó vẫn được sử dụng sau khi khiếu nại mà không được sữa chữa như yêu cầu của PJICO hoặc nếu chỉ được sữa chữa tạm thời mà không được sự đồng ý của PJICO.
6.       Người được bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh với chi phí do PJICO chịu, phải thực hiện, kết hợp thực hiện và cho phép thực hiện mọi hành động và mọi công việc xét thấy cần thiết hay theo yêu cầu của PJICO nhằm bảo vệ quyền lợi hay quyền miễn trách hay tiền đòi bồi thường Người thứ ba (khác với Người được bảo hiểm theo bộ Hợp đồng bảo hiểm), những khoản tiền mà PJICO sẽ được hay có thể được hưởng hoặc được thế quyền sau khi đã thanh toán hay bồi thường tổn thất theo Quy tắc bảo hiểm hàng hóa chứa trong kho lạnh này, dù cho hành động hay những việc như vậy cần phải làm hoặc phải yêu cầu làm trước hay sau khi PJICO bồi thường cho Người được bảo hiểm.

Hàng chục người leo mái nhà vì cháy kho đông lạnh
Lửa kèm theo khói cuồn cuộn bốc lên từ kho chứa tôm đông lạnh khiến hàng chục người ở phòng trọ kế bên phải leo lên mái nhà, nhảy qua hàng rào thoát thân.

 Chiều 17/11, lửa bùng lên dữ dội từ kho đông lạnh tôm trên đường Chế Lan Viên, quận Tân Phú, TP HCM. Cột khói bốc cao hàng chục mét, mùi khét lan tỏa cả khu dân cư. Hàng chục người trong xóm trọ phải leo lên mái nhà, nhảy xuống bãi đất trống bên cạnh thoát thân.

Mọi người dùng bình chữa cháy mini, kéo vòi nước nỗ lực dập lửa nhưng do nhà kho khóa cửa ngoài nên không thể tiếp cận. Gần 100 cảnh sát PCCC dùng cưa máy phá cửa ngoài, kéo vòi rồng phun nước xối xả, dập tắt đám cháy sau một giờ.
Hỏa hoạn không gây thương vong, song đã thiêu rụi hơn 200 m2 nhà kho, mái nhà đổ sập. Ngoài ra, ba nhà dân bên cạnh cũng bị cháy xém.
 Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 ,  Bảo Hiểm Con Người,  bảo hiểm người sử dụng điệnbảo hiểm du lịch,    bảo hiểm tai nạn hành khách,    bảo hiểm học sinh 24/24,   Bảo hiểm hàng hải  bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,  bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địabảo hiểm ô tô,  bảo hiểm xe máy,bảo hiểm công trình xây dựngbảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựng , bảo hiểm cháy nổ , bảo hiểm nhà xưởngbảo hiểm ô tô hai chiều , bảo hiểm hàng hóa đường biển , bảo hiểm tòa nhà , phí bảo hiểm máy móc thiết bị chủ thầu ,  bảo hiểm nhà tư nhân , bảo hiểm toà nhàbảo hiểm cháy nổ tòa nhà bảo hiểm hoả hoạn và các rủi ro đặc biệtbảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm trách nhiệm khám chữa bệnh ,tư vấn bảo hiểm tòa nhà , tư vấn bảo hiểm nhà xưởng , đất nhà sài gòn đất nhà , chứng minh tài chính,   bảo hiểm cháy nổ bắt buộc,  bảo hiểm mọi rủi ro tài sảnbảo hiểm nhà tư nhân,  bảo hiểm trách nhiệm,   bảo hiểm tài sản,  bảo hiểm xây dựngbảo hiểm tòa nhà ,  bảo hiểm cháy nổ bắt buộc ở tphcm,bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, bảo hiểm hàng hóa nhập khẩubảo hiểm xây dựng,bảo hiểm hàng hóa chở xá , bảo hiểm trách nhiệm sản phẩmbảo hiểm phòng chống cháy nổ , bảo hiểm tài sản nhà xưởng , bảo hiểm cháy nổ bắt buộc chung cư  , bảo hiểm hàng nông sản nhập khẩu , bảo hiểm hàng xá (hàng rời )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét