Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Cơ sở giải quyết bồi thường bảo hiểm máy móc

Cơ sở giải quyết bồi thường bảo hiểm máy móc


Khi có tổn thất hay thiệt hại xảy ra thì cơ sở giải quyết theo bộ Quy tắc bảo hiểm máy móc này như sau:
a.    Trong trường hợp một máy móc thiết bị xảy ra thiệt hại mà có thể sửa chữa được, PJICO sẽ chỉ bồi thường những chi phí cần thiết để khôi phục lại máy móc thiết bị thiệt hại đó trở về trạng thái hoạt động ban đầu như trước khi xảy ra tổn thất cộng thêm những chi phí đã bỏ ra cho việc tháo dỡ và lắp ráp lại nhằm phục vụ cho việc sửa chữa cũng như cước phí vận chuyển thông thường nhằm đưa các hạng mục đó đến xưởng sửa chữa và từ nơi sửa chữa trở về, kể cả các khoản thuế, chi phí hải quan và các chi phí khác (nếu có), với điều kiện là các khoản chi phí đó đã được bao gồm trong số tiền bảo hiểm. Nếu việc sửa chữa được tiến hành tại xưởng của Người được bảo hiểm máy móc, PJICO sẽ thanh toán các chi phí về nguyên vật liệu và tiền công đã bỏ ra để tiến hành sửa chữa cộng thêm một tỷ lệ hợp lý để trang trải cho chi phí quản lý chung.
Cơ sở giải quyết bồi thường bảo hiểm máy móc

       Không giảm trừ giá trị khấu hao đối với các bộ phận được thay thế nhưng sẽ giảm trừ trị giá thu hồi của các hạng mục đó.
Nếu chi phí sửa chữa như đề cập ở trên ngang bằng hoặc vượt quá trị giá thực tế ngay trước thời điểm xảy ra tổn thất của máy móc thiết bị được bảo hiểm thì máy móc bị tổn thất đó sẽ được coi như bị phá huỷ hoàn toàn và việc giải quyết bồi thường sẽ được áp dụng như quy định ở mục (b) dưới đây.

b.    Trong trường hợp một máy móc thiết bị xảy ra tổn thất toàn bộ, PJICO sẽ bồi thường giá trị thực tế ngay trước thời điểm xảy ra tổn thất của máy móc thiết bị đó, bao gồm cả cước phí vận chuyển thông thường, chi phí lắp ráp, thuế và các chi phí hải quan (nếu có), với điều kiện các chi phí này đã bao gồm trong số tiền bảo hiểm máy móc, giá trị thực tế này sẽ được tính toán bằng cách lấy giá trị thay thế mới của máy móc thiết bị đó trừ đi một tỷ lệ khấu hao thích hợp. Giá trị thu hồi của hạng mục đó cũng sẽ được giảm trừ khi tính toán số tiền bồi thường.

Những phụ phí phát sinh cho việc làm thêm giờ, làm đêm, làm trong ngày lễ, ngày nghỉ hay cước phí vận chuyển nhanh chỉ được bồi thường khi có thỏa thuận riêng bằng văn bản.
Các chi phí trong việc làm thay đổi, bổ sung, hoàn thiện hơn hoặc duy tu bảo dưỡng sẽ không được bảo hiểm theo Quy tắc bảo hiểm máy móc này.
Các chi phí cho việc sửa chữa tạm thời sẽ do PJICO chịu nếu những công việc này là một phần cấu thành trong công việc sửa chữa cuối cùng và không làm tăng tổng chi phí sửa chữa.

Số tiền thanh toán của PJICO theo các điều khoản nêu trên phải trừ đi mức khấu trừ ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm máy móc /Hợp đồng bảo hiểm máy móc. Tuỳ từng trường hợp cụ thể, PJICO sẽ chỉ thanh toán bồi thường khi đã được cung cấp đầy đủ các hoá đơn và chứng từ cần thiết chứng minh đã hoàn thành công tác sửa chữa hay thay thế những bộ phận bị thiệt hại.

Số tiền bảo hiểm:

Yêu cầu của Quy tắc bảo hiểm này là số tiền bảo hiểm phải bằng chi phí thay thế các hạng mục máy móc thiết bị được bảo hiểm bằng các máy móc thiết bị mới có cùng tính năng, công suất và chủng loại; điều đó có nghĩa là chi phí thay thế này sẽ bao gồm cả cước phí vận chuyển, thuế và các chi phí về hải quan (nếu có) và các chi phí cho việc lắp đặt.

Nếu số tiền bảo hiểm thấp hơn số tiền yêu cầu được bảo hiểm như trên thì PJICO sẽ chỉ bồi thường cho Người được bảo hiểm theo tỷ lệ giữa số tiền bảo hiểm thực tế so với số tiền yêu cầu được bảo hiểm như đã đề cập trên. Nếu có từ hai máy móc thiết bị trở lên được bảo hiểm thì điều kiện này sẽ được áp dụng riêng rẽ cho từng máy móc thiết bị.

Trên cơ sở Người được bảo hiểm có tên trong Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm kèm theo đã gửi cho Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (sau đây gọi tắt là PJICO) Giấy yêu cầu bảo hiểm bằng cách điền vào Bản câu hỏi - Bản câu hỏi này cùng với các bản kê khai khác của Người được bảo hiểm có liên quan đến Quy tắc bảo hiểm này là một bộ phận cấu thành của bộ Hợp đồng bảo hiểm.

Quy tắc bảo hiểm này xác nhận rằng, với điều kiện là Người được bảo hiểm thanh toán cho PJICO số phí bảo hiểm nêu trong Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm/Sửa đổi bổ sung/Phụ lục Hợp đồng và tuân theo các điều khoản, điều kiện và các điểm loại trừ quy định trong bộ Hợp đồng bảo hiểm hoặc các bổ sung đính kèm.

PJICO đồng ý với Người được bảo hiểm rằng nếu bất kỳ thời điểm nào trong thời hạn bảo hiểm được nêu trong Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm/Sửa đổi bổ sung/Phụ lục Hợp đồng hay bất kỳ thời gian nào gia hạn thêm sau đó mà Người được bảo hiểm đã nộp thêm phí bảo hiểm và PJICO đã chấp nhận việc gia hạn này, các máy móc thiết bị (hoặc bất kỳ các bộ phận nào của các máy móc thiết bị này) đã liệt kê trong Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm (hoặc danh mục đính kèm)/Sửa đổi bổ sung/Phụ lục Hợp đồng, tại địa điểm hoặc khu vực địa lý được đề cập trong Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm/Sửa đổi bổ sung/Phụ lục Hợp đồng đó, bị hư hại, tổn thất vật chất bất ngờ và không lường trước được do bất kỳ nguyên nhân nào không bị loại trừ như đề cập ở Quy tắc bảo hiểm này mà cần phải sửa chữa hoặc thay thế, thì PJICO sẽ bồi thường cho Người được bảo hiểm những tổn thất hay thiệt hại như được quy định bằng cách thanh toán bằng tiền, thay thế hoặc sửa chữa (tùy theo lựa chọn của PJICO) nhưng trong mỗi năm bảo hiểm, số tiền bồi thường đối với mỗi hạng mục không vượt quá số tiền bảo hiểm ghi cho hạng mục đó trong Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm (hoặc danh mục đính kèm)/Sửa đổi bổ sung/Phụ lục Hợp đồng và tổng cộng không được vượt quá tổng số tiền bảo hiểm ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm/Sửa đổi bổ sung/Phụ lục Hợp đồng.

Quy tắc bảo hiểm này vẫn áp dụng cho dù máy móc thiết bị được bảo hiểm đang hoạt động hay ngừng hoạt động, đang được tháo dỡ nhằm mục đích lau chùi, bảo dưỡng hoặc trong quá trình vận hành hoặc trong quá trình lắp ráp trở lại sau đó, nhưng trong bất kỳ trường hợp nào cũng chỉ sau khi máy móc chạy thử thành công.

 

Bảo hiểm mọi rủi ro tài sản, quy tắc bảo hiểm lắp đặt, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm tai nạn con người 24/24, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu, bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, bảo hiểm công trình xây dựng, bảo hiểm nhà xưởng,bảo hiểm vật chất xe ô tô, bảo hiểm tòa nhà ở tphcm,bảo hiểm hàng hóa chở xá, bảo hiểm công trình, giá bảo hiểm ô tô hai chiều,bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, bảo hiểm tòa nhà,bảo hiểm cháy nổ mất cắp ô tô, Tư vấn bảo hiểm mọi rủi ro công nghiệp, Giá bảo hiểm ô tô hai chiều,bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, giá bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu, bảo hiểm hàng hoá chở xá ở tphcm,Bảo hiểm tai nạn người lao độngMua bảo hiểm tai nạn cho công nhân, bảo hiểm cháy nổ bắt buộc tòa nhà, bảo hiểm lắp đặt công trình ở tphcm,bảo hiểm công trình xây dựng ở tphcm,bảo hiểm mọi rủi ro tài sản ở tphcm , bảo hiểm nhà xưởng 2015 ở sài gòn , bảo hiểm hỏa hoạn công ty nệm, Bảo hiểm cháy nổ nhà xưởng , bảo hiểm ô tô 2 chiều ,  bảo hiểm cháy nổ nhà hàng , bảo hiểm máy móc,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét